TOYOTA RUSH - XE 7 CHỖ THỰC DỤNG CHO GIA ĐÌNH

Ngày 24/03/2020

Chuyển từ xe cỡ nhỏ hạng A lên 7 chỗ là bước tiến lớn của nhiều gia đình, giá tiền bỏ thêm thường khá cao. Năm 2018, Toyota lấp đầy khoảng trống giữa hai phân khúc bằng Rush, chiếc MPV nhưng đầy đặc tính nổi trội của SUV. Kết hợp khả năng vận hành bền bỉ của SUV và không gian gia đình rộng rãi dòng MPV, Rush tạo ra phân khúc khách hàng mới.

Toyota Rush trong một chuyến trải nghiệm.

Sinh ra tại Indonesia, Rush được nhào nặn dưới bàn tay của kỹ sư trưởng người Nhật Eiji Fujibayashi. Tại đất nước vạn đảo này, Toyota Rush thế hệ mới là một hiện tượng. Năm 2019, Rush bán được gần 62.000 xe tại Indonesia, tăng 15,9% so với năm 2018, lọt top 5 xe bán chạy nhất thị trường. Trên toàn Đông Nam Á, hãng bán ra gần 83.000 chiếc Rush, tăng 27,5% so với 2018. Điểm đặc biệt, nếu năm 2018, Rush đứng thứ 13 về doanh số thì sang 2019 vươn lên thứ 6 trong danh sách các xe bán chạy nhất ASEAN.

Những tín hiệu tích cực trên đến từ tinh thần cấp tiến của Toyota, mà Rush là đại diện. Thiết kế lực điền, vạm vỡ từ Fortuner được chia sẻ, nhưng ở Rush mang thái cực nhẹ nhàng và uyển chuyển hơn. Theo xu hướng chung của thương hiệu, ngoại thất xe được tăng cảm xúc, gây ấn tượng cho người dùng trẻ tuổi với gia vị vừa đủ, không quá phô trương.

Hãng tập trung phần nhiều cho Rush ở tính thực dụng, xen lẫn những công nghệ ăn nhập thiết kế mới. Đèn chiếu sáng công nghệ LED kết hợp với lưới tản nhiệt hình thang mang lại bộ mặt hứng khởi và năng động. Tổng thể đầu xe mang hiệu ứng chữ X mở rộng. Thiết kế này lặp lại ở phần đuôi xe với đèn hậu LED, tạo sự nhất quán và dấu ấn rõ ràng.

Sự nhất quán trên những mẫu xe của Toyota một lần nữa lặp lại trong nội thất. Mọi thiết kế, công năng sử dụng trên Rush đều tương đồng với những mẫu xe hiện hành nhà Toyota. Nút bấm từ trên vô-lăng, điều khiển cửa kính hay chỉnh điều hòa đều to bản, rõ ràng và trực quan. Mất khoảng năm phút, người lái có thể thành thục mọi thao tác điều khiển bên trong xe.

Nội thành là nơi Rush thể hiện mình tiện dụng và linh hoạt ra sao. Với kích thước thân xe, trục cơ sở dài lần lượt 4.435mm và 2.685mm , Rush dễ dàng luồn lách trên những con phố nhỏ, hay chiều tan tầm. Bán kính vòng quay 5,2m của xe đôi lúc khiến người lái quên rằng đang đi chiếc xe 7 chỗ.

Toyota Rush trên đường phố Hà Nội. 

Toyota hiểu khách hàng đô thị nên trang bị cho Rush hàng loạt tính năng tiện ích. Chìa khóa thông minh kèm khởi động nút bấm. Đèn chiếu sáng tự động. Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, gập và chỉnh điện.

Không gian ba hàng ghế của Rush phù hợp với gia đình đông người. Nội thất đề cao công năng sử dụng, hàng ghế thứ hai có thanh trượt, điều chỉnh khoảng cách để chân. Khi không sử dụng, hàng ghế thứ ba có khả năng gập gọn, tăng thể tích chứa đồ từ 217 lít đến 514 lít, phù hợp cho chuyến đi dài ngày. Hàng ghế hai có khả năng gập 60:40. Hàng ghế ba gập 50:50.

Hàng ghế ngồi trên Toyota Rush tùy biến linh hoạt.

Tiến ra đường trường, động cơ 1,5 lít của Rush không tạo ấn tượng nhờ những cú "phi nước đại". Xe mang đậm triết lý của Toyota, không quá phấn khích nhưng vận hành ổn định, chiều chuộng cả người lái lẫn hành khách xung quanh.

Với người lái, Rush có vô-lăng ba chấu thể thao bọc da. Thiết kế ghế thể thao ôm vừa vặn người ngồi. Điều hòa tự động với hai dàn lạnh. Cửa gió cho hàng ghế phía sau. Tiện ích giải trí gia đình có màn hình DVD với đa dạng cổng kết nối, USB, AUX, HDMI, Bluetooth. Kết nối điện thoại thông minh qua Apple CarPlay, Android Auto và Wifi. Trang bị dàn âm thanh 8 loa.

Hàng dài công nghệ an toàn là yếu tố giúp Rush tạo ấn tượng với khách hàng gia đình. Trang bị an toàn chủ động trên xe gồm chống bó cứng phanh ABS, trợ lực phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESP, kiểm soát lực kéo TCS và hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC. Ngoài ra, xe có đèn báo phanh khẩn cấp và camera lùi.

Chức năng an toàn bị động có 6 túi khí cho người lái, hành khách, túi khí bên hông và túi khí rèm. Khung xe GOA hấp thụ lực an toàn. Ghế xe có cấu trúc giảm chấn thương cổ, cột lái và bàn phanh tự đổ khi xảy ra va chạm. Cửa xe tự động khóa khi vận tốc trên 20km/h.

Toyota Rush đạt chứng nhận an toàn 5 sao cao nhất của tổ chức Asean NCAP.

Khoảng cách giá để người dùng từ xe hạng A cỡ nhỏ lên xe 7 chỗ giờ đây được Rush thu hẹp lại. Mẫu xe vừa sở hữu tính linh hoạt, đa dạng địa hình của SUV, vừa rộng rãi đầy công năng của MPV ngày càng được khách Việt ưa chuộng. Năm 2019, dù là mẫu xe hoàn toàn mới, Rush được ghi nhận doanh số trung bình 250 xe mỗi tháng, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước đó.

Toyota Rush có giá bán 668 triệu đồng, đã bao gồm VAT.

Nội dung: Tuấn Vũ
Thiết kế: Thái Hưng


Chia sẻ bài viết

Tin Tức Liên Quan

Ngày 12/03/2024

TOYOTA HILUX HYBRID 48V ĐIỆN HÓA RA MẮT, VỀ ĐÔNG NAM Á NĂM SAU

Toyota Hilux Hybrid 48V vừa chào sân tại thị trường châu Âu, trước khi tham chiến tại châu Á và Úc từ năm 2024.

Ngày 5/03/2024

TOYOTA VIỆT NAM THÔNG BÁO MỨC GIÁ MỚI CHO MỘT SỐ MẪU XE VÀ SỰ TRỞ LẠI CỦA MẪU XE HILUX

Hà Nội, ngày 01/3/2024, Toyota Việt Nam (TMV) thông báo giá bán lẻ mới dành cho một số mẫu xe với mức giảm tối đa lên tới 47 triệu đồng, cùng sự trở l

Ngày 27/02/2024

THÀNH TỰU TOYOTA VIỆT NAM 2023

Năm qua, mặc dù thị trường ô tô gặp nhiều khó khăn do bối cảnh kinh tế chung, Toyota vẫn nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời