TOYOTA RAIZE CÓ GÌ NỔI BẬT?

Ngày 27/11/2021

Với mức giá dễ tiếp cận và nhiều công nghệ, Toyota Raize hoàn toàn là mẫu xe đáng cân nhắc trong tầm giá dưới 550 triệu đồng.

Toyota Raize đã chính thức ra mắt tại Việt Nam. Mẫu xe này thuộc phân khúc hoàn toàn mới - SUV hạng A. Sự xuất hiện của Raize giúp sân chơi xe SUV cỡ nhỏ tại Việt Nam trở nên hấp dẫn hơn.

Với giá bán từ 527 triệu đồng, mẫu SUV hạng A Toyota Raize vẫn có những điểm nhấn riêng để thu hút người dùng trong bối cảnh các mẫu xe SUV đang dần lên ngôi tại thị trường Việt Nam.

Thiết kế hiện đại, rộng rãi

Ngoại hình là một trong những tiêu chí hàng đầu được người dùng quan tâm khi có ý định mua xe. Hướng đến nhóm khách hàng lần đầu tiên mua xe và những gia đình trẻ, thiết kế của Raize được Toyota đi theo hơi hướm năng động với các đường nét góc cạnh và khỏe khoắn. Các điểm nhấn trên Raize đến từ bộ mâm hợp kim 17 inch, ăng-ten dạng vây cá, mặt ca-lăng cỡ lớn… Màu sơn được phối 2 tone màu cũng là chi tiết thu hút nhóm khách hàng trẻ.

Toyota anh 1
Kích thước tổng thể của Raize đạt mức 4.030 x 1.710 x 1.605 mm, chiều dài cơ sở 2.525 mm. Những thông số vừa nêu có thể thấy Raize không quá nhỏ như các mẫu hatchback hay sedan hạng A và không quá to lớn như xe hạng B, sự kết hợp này giúp xe có thể di chuyển linh hoạt trong phố mà vẫn đảm bảo được sự thoải mái cho người ngồi bên trong.

Mẫu SUV hạng A này sở hữu khoảng sáng gầm 200 mm, đủ cao để di chuyển qua các đoạn đường gồ ghề hay vượt qua những khu vực ngập nước - đây là điều khó có thể làm được với các mẫu sedan hay hatchback cỡ nhỏ. Bên cạnh đó, Raize cũng mang đến tầm nhìn thoáng và rộng rãi, phù hợp cho những người lần đầu tiên lái xe.

 
Toyota anh 2

                                          Mẫu SUV của Toyota có khung gầm cao.

Bước vào khoang lái, Toyota Raize vẫn có phong cách hiện đại giống ngoại thất với khu vực táp-lô gọn gàng, hầu hết phím nhấn đều đã được tích hợp vào màn hình giải trí 9 inch đặt giữa. Vô lăng thiết kế 3 chấu tích hợp lẫy chuyển số thể thao, phía sau vô lăng là màn hình tốc độ kỹ thuật số 7 inch với 4 giao diện hiển thị.

Không dừng lại ở đó, Toyota còn tích hợp cho Raize hệ thống kết nối Apple CarPlay/Android Auto cũng như điều hòa tự động. Toyota cho biết khoảng duỗi chân hàng ghế sau của Raize lên đến 900 mm, khoang hành lý 370 lít có thể mở rộng lên mức 1.133 lít khi gập hàng ghế sau.

Động cơ tiết kiệm, nhiều công nghệ an toàn

Toyota Raize sử dụng động cơ 1.0L tăng áp với công suất 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140 Nm. Với một chiếc SUV hạng A hướng đến việc di chuyển hàng ngày và thỉnh thoảng đi xa, động cơ 1.0L tăng áp đã đủ để đáp ứng các yêu cầu trên mà vẫn đảm bảo được khả năng tiết kiệm nhiên liệu - đây là điều được nhiều khách hàng quan tâm trong bối cảnh giá xăng tăng cao như hiện nay.

Dù được trang bị động cơ với “số chấm” nhỏ, động cơ Raize lại mang đến lực kéo cao hơn các động cơ 1.5L ở tua máy thấp và luôn duy trì trong khoảng 2.400-4.000 vòng/phút, điều này giúp chiếc xe tăng tốc tốt hơn nhưng không tốn quá nhiều xăng. Việc sử dụng hộp số biến thiên vô cấp kép D-CVT cũng giúp xe êm ái hơn khi chạy chậm.

Khi chuyển sang chế độ lái Power và kết hợp cùng lẫy chuyển số sau vô lăng, hiệu suất hoạt động của Raize được tăng lên đáng kể và mang đến cho người lái cảm giác lái phấn khích hơn.

 
Toyota anh 3

                                       Toyota Raize đáp ứng đa dạng điều kiện di chuyển.

Ngoài những công nghệ hỗ trợ cơ bản như đèn chiếu sáng LED hay khởi động bằng nút nhấn, trang bị an toàn được Toyota chú trọng khá nhiều khi tạo ra mẫu xe này. Trong tầm giá dưới 550 triệu đồng khó có thể tìm được mẫu xe nào có nhiều công nghệ an toàn như Raize.

Mẫu SUV hạng A này có cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau hay hỗ trợ khởi hành ngang dốc bên cạnh các trang bị tiêu chuẩn như phanh ABS/EBD, kiểm soát lực kéo… Raize cũng được trang bị sẵn 4 cảm biến ở trước và sau, đi kèm là camera lùi giúp việc xoay trở trong không gian chật hẹp trở nên dễ dàng hơn. Toyota Raize là một chiếc xe dành cho gia đình, chính vì thế việc đảm bảo an toàn cho những ngồi người trên xe cũng được đặt lên hàng đầu với 6 túi khí phía trong khoang lái.

Giá bán hợp lý

Trong tầm giá dưới 550 triệu đồng, trước đây người dùng chỉ có 2 lựa chọn là sedan hoặc hatchback, tuy nhiên hiện tại đã có thêm nhóm xe SUV hạng A và tiêu biểu là Toyota Raize. Toyota Việt Nam đang phân phối Raize với một phiên bản, đi kèm mức giá 527 triệu và 535 triệu đồng tùy theo màu sơn khách hàng lựa chọn.

Có thể giá bán phù hợp với hầu hết đối tượng khách hàng mà Toyota định hướng cho Raize - trẻ và vừa lập gia đình. Mức giá dễ tiếp cận kết hợp cùng nhiều công nghệ được trang bị, Raize không chỉ khiến đối thủ cùng phân khúc gặp khó khăn mà còn gây sức ép lên một vài mẫu xe hạng B khác trên thị trường.

Hiện tại Toyota Raize đã có mặt tại Toyota Hà Đông. Khách hàng quan tâm tới mẫu xe đã có thể đến tham khảo


Chia sẻ bài viết

Tin Tức Liên Quan

Ngày 12/03/2024

TOYOTA HILUX HYBRID 48V ĐIỆN HÓA RA MẮT, VỀ ĐÔNG NAM Á NĂM SAU

Toyota Hilux Hybrid 48V vừa chào sân tại thị trường châu Âu, trước khi tham chiến tại châu Á và Úc từ năm 2024.

Ngày 5/03/2024

TOYOTA VIỆT NAM THÔNG BÁO MỨC GIÁ MỚI CHO MỘT SỐ MẪU XE VÀ SỰ TRỞ LẠI CỦA MẪU XE HILUX

Hà Nội, ngày 01/3/2024, Toyota Việt Nam (TMV) thông báo giá bán lẻ mới dành cho một số mẫu xe với mức giảm tối đa lên tới 47 triệu đồng, cùng sự trở l

Ngày 27/02/2024

THÀNH TỰU TOYOTA VIỆT NAM 2023

Năm qua, mặc dù thị trường ô tô gặp nhiều khó khăn do bối cảnh kinh tế chung, Toyota vẫn nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời