NHỮNG LÝ DO NGƯỜI VIỆT ƯA CHUỘNG ALTIS

Ngày 18/03/2020

Cuối tháng 8/2019, Đức Bảo mang về nhà chiếc Toyota Corolla Altis sau thời gian dài nâng lên đặt xuống các mẫu xe cùng phân khúc. Trong tầm giá, Bảo có thể lựa chọn nhiều mẫu khác với một số tính năng nổi trội hơn. Tuy nhiên, tiếng lành của mẫu sedan cỡ C đã khiến chàng kỹ sư CNTT quyết định xuống tiền.

Nhiều khách hàng cũng như Bảo. Dù thị trường có nhiều lựa chọn, không phải bỗng nhiên hơn 45 triệu người đã lựa chọn Corolla Altis, biến nó thành một trong những xe bán chạy nhất thế giới nhiều năm qua.

Corolla Altis phiên bản hiện tại thuộc thế hệ thứ 11 của dòng sản phẩm có lịch sử hơn 50 năm, được thừa hưởng nhiều ưu điểm của các đời trước và bổ sung thêm những tiện ích cho người dùng. Kiểu dáng xe thiết kế mới mẻ, trẻ trung hơn so với những đời trước, giúp Altis thoát khỏi mác "ông già" gắn với thương hiệu trong nhiều năm qua. Xe trang bị đèn LED chạy ban ngày, cụm đèn liền mạch với lưới tản nhiệt. Hai hốc gió ở cản trước làm tăng thêm nét cá tính cho xe. Những nét phá cách vừa đủ để lấy lòng chàng kỹ sư gần 40 tuổi. 

Hãng xe Nhật đưa ra hai lựa chọn màu nội thất đen hoặc sáng cho Corolla Altis, nên người dùng có thể dễ lựa chọn theo sở thích riêng. Trong suy nghĩ của chàng kỹ sư CNTT, màu đen cho vẻ sang trọng, nhưng anh chọn cabin sáng hợp với trẻ trung.

Chuyến đi dài đầu tiên của gia đình Đức Bảo trên xế hộp mới tậu là hành trình đến vùng núi phía bắc, cung đường khá thách thức cho mẫu sedan Nhật Bản. Những con dốc, khúc cua trên đường đòi hỏi kỹ năng lái tốt của người điều khiển, cũng như sự ổn định của xe. Chất đầy túi lớn, bé của 4 người lên khoang hành lý 470 lít, gia đình nhỏ hoà vào dòng xe cộ tấp nập trên phố.

Thời gian đầu mới lái, chủ xe còn bỡ ngỡ với góc quan sát từ cabin. Tuy nhiên, khi đã quen xe mọi thứ trở nên dễ chịu. Bảo đánh giá tầm nhìn từ vị trí lái thoáng, thuận tiện cho việc điều khiển trong phố. Các trụ A không chiếm nhiều tầm quan sát của người lái. Mỗi hãng khi thiết kế đều có những triết lý riêng cho sản phẩm, do đó các tiêu chuẩn sẽ không giống nhau. Bản thân mỗi người lái cũng có cảm nhận riêng về xe. Tham gia một nhóm người dùng Corolla Altis trên mạng xã hội, Bảo nhiều lần tranh cãi về độ ồn bên trong cabin với các thành viên khác, riêng anh cảm nhận chiếc xe cách âm tốt, tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi.

Điểm cộng khác của mẫu xe cỡ C của Toyota nằm ở thiết kế cabin tối ưu, giúp không gian hàng ghế sau rộng rãi. Một người lớn cũng cảm thấy hài lòng với diện tích ở hàng ghế khách, nên những đứa trẻ nhà Bảo không có lý do gì để phàn nàn. Trong khi đó, ở vị trí lái, người điều khiển được ưu ái với thiết kế ghế ôm lưng, tạo sự vững chắc. Thiết kế ghế tính toán tối ưu, êm ái, giảm mệt mỏi cho tài xế khi đi đường dài.

Từng lái thử xe của một số hãng trước đây, phản ứng chân ga là điều khiến Bảo và nhiều người khác đánh giá cao Corolla Altis. Không phải mẫu ôtô nhắm đến hiệu năng vận hành, do đó sedan của Toyota thể hiện sự điềm đạm, êm ái ở một lần đạp ga tăng tốc. Động cơ 1.8L cho công suất 138 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm trở nên thừa thãi khi đi trong phố. Hộp số CVT mang lại sự mượt mà khi vận hành. Ngoài ra, Altis có lựa chọn động cơ 2.0L, công suất 143 mã lực và mô-men xoắn 187 Nm. Nhưng với Bảo, phiên bản 1.8L đã đủ cho nhu cầu đi lại hàng ngày.

Không chỉ đáp ứng nhu cầu đi phố, trên cung đường cao tốc, Altis dễ dàng đạt ngưỡng tốc độ cho phép. Thân xe, hệ thống treo được thiết kế tối ưu, giúp tài xế thêm tự tin về độ ổn định và đầm chắc. Ngoài ra, các hệ thống tích hợp như ổn định thân xe, kiểm soát lực kéo đóng vai trò quan trọng giúp xe vận hành an toàn ở những địa hình và tốc độ khác nhau. Hệ thống treo, khung gầm của xe thể hiện rõ sự ưu việt khi Bảo chinh phục những mặt đường gồ ghề, khúc cua tay áo ở vùng núi. Tuy nhiên, người lái cũng phải căn ke đường rất nhiều khi đi qua những mặt đường nhiều ổ gà lớn, bởi bản thân xe sedan có thiết kế gầm không cao và chủ yếu phục vụ đi đường bằng.

Chuyến đi đường dài đầu tiên giúp Bảo củng cố sự tin tưởng với lựa chọn của mình. Những trang bị cần thiết, thực dụng trên xe như hệ thống 7 túi khí, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử VSC, kiểm soát lực kéo TRC cùng khung gầm chắc chắn giúp Corolla Altis đạt chuẩn an toàn 5 sao của NCAP. Chàng kỹ sư CNTT không đòi hòi gì hơn ở xe, bởi trong thời gian vài tháng sử dụng anh hoàn toàn hài lòng. Theo Bảo, Altis mang lại cho anh sự tin tưởng, giá trị kinh tế trong quá trình sử dụng như vậy là đủ, thay vì chọn một mẫu xe có nhiều tính năng, giá thấp hơn đôi chút.

Kể từ năm 1996 đến nay, Corolla Altis đã chinh phục khoảng 75.000 khách hàng Việt, trong đó có Bảo. Sự ổn định, tính kinh tế được nhiều người dùng đánh giá cao, tạo cảm hứng cho những chuyến đi chơi xa để xả hơi sau những ngày làm việc căng thẳng.


Chia sẻ bài viết

Tin Tức Liên Quan

Ngày 12/03/2024

TOYOTA HILUX HYBRID 48V ĐIỆN HÓA RA MẮT, VỀ ĐÔNG NAM Á NĂM SAU

Toyota Hilux Hybrid 48V vừa chào sân tại thị trường châu Âu, trước khi tham chiến tại châu Á và Úc từ năm 2024.

Ngày 5/03/2024

TOYOTA VIỆT NAM THÔNG BÁO MỨC GIÁ MỚI CHO MỘT SỐ MẪU XE VÀ SỰ TRỞ LẠI CỦA MẪU XE HILUX

Hà Nội, ngày 01/3/2024, Toyota Việt Nam (TMV) thông báo giá bán lẻ mới dành cho một số mẫu xe với mức giảm tối đa lên tới 47 triệu đồng, cùng sự trở l

Ngày 27/02/2024

THÀNH TỰU TOYOTA VIỆT NAM 2023

Năm qua, mặc dù thị trường ô tô gặp nhiều khó khăn do bối cảnh kinh tế chung, Toyota vẫn nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời